...

July 11, 2006

So close but can't reach...

ปูมที่ 110706

วินาทีนี้หากไม่เอ่ยถึงบอลโลก คงจะดูตกยุคกระไรอยู่ แต่สิ่งที่จะกล่าวถึงในวันนี้หาใช่เรื่องที่ว่าทีมใดคว้าแชมป์ Fefa World Cup ไปในปีนี้ เพราะเรื่องนี้นั้นทางสำนักข่าวทั่วโลกคงจะประโคมข่าวให้ทราบทั่วกันแล้วว่าทีมอัซซูรีได้กลับมาผงาดคว้าแชมป์อีกครา (55++ ขอหัวเราะด้วยความสะใจพอเป็นพิธี) หากแต่สิ่งที่จะเอ่ยถึงคือสิ่งที่คนทั้งโลกยังคงคลางแคลงใจ... เกิดอะไรขึ้นกับ Zinédine Zidane? Materazzi พูดอะไรกับเขา หัวล้านๆจึงได้พุ่งไปโขกใจกลางหน้าอก ทำเอาอีกฝ่ายลอยละลิ่วหงายเก๋ง ขณะที่ Zidane เองก็โดนใบแดงลอยละลิ่วปลิวออกจากสนามไปเช่นเดียวกัน...

หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นทั้งสองฝ่ายต่างปิดปากเงียบ ไม่ยอมแถลงข่าวใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้านกระแสข่าวเมืองน้ำหอมเชื่อว่า Zidane อาจจะโดน Materazzi สบประมาทแม่ ขณะที่แหล่งข่าวในอิตาลีกลับเชื่อว่า กองหลังของตนอาจจะต่อว่าอดีตนักเตะวัย 34 ปี ว่าเป็นพวกผู้ก่อการร้ายซึ่งหมายความไปถึงชาวแอลจีเรีย ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของ "ซิซู"นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีบางแหล่งข่าวเชื่อว่าสาเหตุที่นักเตะใจเย็นอย่าง Zidane กล้ากระทำการอุกอาจจนถึงขั้นโดนใบแดงไล่ออกจากสนามนั้นอาจจะเนื่องมาจากโดนเหยียดสีผิวก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่แฟนบอลชาวเมืองน้ำหอมกล่าวอ้างว่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ทีมของตนชวดแชมป์โลกในปีนี้ และถึงแม้ว่าการกระทำของ Zinédine Zidane ในครั้งนี้จะไม่ถูกแบนและไม่แม้แต่จะถูกปรับ (และเขายังได้รางวัลลูกบอลทองคำมาเป็นของแถม) แต่นั่นก็ทำให้เขาปิดฉากการค้าแข้งระดับโลกไปอย่างไม่สวยงามนัก ว่ากันว่าภาพที่ Classic ที่สุดของบอลโลกในครั้งนี้ก็คือ ภาพที่ Zidane เดินผ่านถ้วยรางวัลไป ....ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ แต่ช่างดูแสนไกล... วินาทีนี้คงจะไม่มีเพลงไหนเหมาะสมกับเขาเท่ากับเพลงนี้อีกแล้ว...


ขอความสุขสวัสดิ์จงมีแด่ Macro Materazzi Man of the match ตัวจริง

สวัสดี...

ปล. สามารถเล่นเกมซีดานโขกหัวได้ที่ http://widelec.org/zidane.html

1 Comments:

Blogger Jeff said...

จริงๆเม้นท์ไปแล้วรอบนึงนะ จำไม่ได้แล้วด้วย

เกมซีดานโหม่งทีมอิตาลีอ่ะ ขำดีมากๆ พอโหม่งครบ 11 คนก็พอดีได้ใบแดงออกจากสนาม สะใจโหม่งให้ครบทีมเลย

หลังจากนี้ ซีดานก็คงจะเป็นที่โจษขานและจดจำไปอีกนานแสนนานในฐานะที่ทำให้งานแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้มีสิ่งพิเศษที่ไม่มีครั้งไหนเสมอเหมือน

"The moment of fame" ช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน แม้เขาจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แต่เขาก็ได้ขึ้นไปเป็นดาวค้างฟ้าแล้วแน่นอน

น่าเสียดายที่เขาคงจะภูมิใจกับสิ่งนี้ไม่ได้เลย

Sun Jul 16, 11:16:00 pm  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home